காலை உணவு -முளை கட்டிய பயிர்

DSC07940

காலை சிற்றுண்டி செரிமானம் ஆவதற்குள் மதியச் சாப்பாட்டு வேளை வந்து விடுகிறது. அப்படிப்பட்ட அவசர உலகில் இயந்திரமாய் நாம் ஓடிக்கொண்டிருக்கிறோம். என்ன செய்ய, ஓடித்தான் ஆக வேண்டும், காலத்தின் கட்டாயம். சரி. ஆமாம் என்றே வைத்துக் கொள்வோம். நடக்கவே வலுவில்லாத கால்களை ஓடச் சொன்னால் ; அவை எப்படி ஓடும், கால்களுக்கு வலு வேண்டாமா ?

நம்மில் பெரும்பாலனோர் பணி நிமித்தமாக வெளியூர் அல்லது வெளிநாடுகலிள் தங்கியிருப்பவர்ள். சமைத்து சாப்பிடுவது என்பது பலருக்கு இயலாத காரியம். மேலும், பலர் செய்யும் தவறான செயல், காலை உணவை தவிர்ப்பது அல்லது ஏதோ கடமைக்குக் சாப்பிடுவது அல்லது பிசா, பர்கர் போன்ற சத்தே இல்லாத கேடுகளைச் சாப்பிடுவது. சமைக்காமலேயே எதேனும் உணவு இருக்கிறதா ? ,அதை தினமும் செய்ய முடியுமா ? . இந்தக் கேளிவிகளுக்கு பதில் , ஆம், இருக்கிறது. அந்த உணவின் பெயர் “முளைகட்டிய பயிர்” என்பதாகும்.

நிறைந்திருக்கும் சத்துக்கள் :

1ஓ கிராம் முளைகட்டிய பயிரில் காலோரில் – 30 கி, புரதம் – 3 கி, கார்போ ஹடிரேட்- 2 கி , நார்ச் சத்து – 2கி , அமினோ அமிலங்கள், வைட்டமின்கள் பி,சி என் மிகவும் சத்து நிறைந்த அனைவரும் சாப்பிடக் கூடிய எளிய உணவு.

செய்முறை :

பச்சை பயிரை சுமார் 12 மணிநேரம் தண்ணீரில் ஊறவைத்து, தண்ணியை எடுத்துவிட்டு , சுத்தமாண துணியில் 10 மணி நேரம் கட்டி வைக்கவும்.இது காற்று படும் இடத்தில் இருப்பது நலம். இப்படிச் செய்தபின், பயிரில் முளை விட்டிருக்கும். இதனுடன் தேவையான அளவு சீரகத்தூள் , துருவிய கேரட், நறுக்கிய சின்ன/பெரிய வெங்காயம், தக்காளி , மிளகுத் தூள், உப்பு, எழுமிச்சை சாறு சேர்த்தால் சுவையான காலை உணவு தாயர். முளைகட்டிய பயிர் 3-4 நாட்கள் வரை கெடாமல் இருக்கும்.

DSC07423

 முளைகட்டிய பயிர் + அவல்

அவலை ஒர் 5-10 நிமிடம் ஊறவைத்து, முளைகட்டிய பயிருடன் கலந்து சாப்பிடலாம், உடல் வெட்பத்தைக் தடுக்கும், மலச்சிக்கலை தடுக்கும், மேலும், சர்க்கரை நோயாளிகளுக்கு எற்ற உணவு இது.

பட உதவி : இணையம் .

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s

%d bloggers like this: